Sân trung lập là gì? Khi nào thì hai đội phải đá trên sân này

(GMT+7)

Sân trung lập là gì? Khi nào thì hai đội phải đá trên sân trung lập? Nếu bạn đang có những thắc mắc này hãy theo dõi hết bài viết của hậu trường dưới đây nhé.

Định nghĩa sân trung lập là gì trong môn thể thao vua

Sân trung lập là gì? Khi nào thì hai đội phải đá trên sân này

Trong bóng đá, thể thức thi đấu hai lượt, thể thức lượt đi lượt về hay thể thức đá trên sân nhà sân khách là việc tổ chức thi đấu giữa hai đội bóng trong hai trận hay lượt trận đấu, trong đó ở mỗi lượt diễn ra một đội đóng vai trò là đội chủ nhà.

Sân trung lập là sân thi đấu bóng đá không thuộc quyền sở hữu hay là nằm trong khu vực của cả hai đội bóng tham gia thi đấu ở trận đấu đó trong thể thức thi đấu lượt đi lượt về.

Sân trung lập thường được các đội sử dụng để thay thế cho sân nhà của một trong hai đội bóng tham gia vào trận đấu.

Bạn là người yêu thích môn thể thao vua không thể bỏ lỡ những trận đấu đỉnh cao, chúng tôi mang đến thêm cho bạn kết quả bóng đá World Cup 2022 mới nhất, giải đấu hấp dẫn nhất hành tinh.

Khi nào thì sẽ được áp dụng đá sân trung lập

Sân trung lập là gì? Khi nào thì hai đội phải đá trên sân này

Tránh bị ảnh hưởng bởi các yếu tố bên ngoài

Trong thể thức thi đấu lượt đi và lượt về nếu như xảy ra trường hợp mà sân bóng không thể sử dụng được thì ban tổ chức giải có thể xem xét việc sử dụng sân trung lập thi đấu để không làm ảnh hưởng đến thời gian diễn ra trận đấu đó.

Ví dụ: Trong mùa giải Laliga 2019/2020, trong trận đấu lượt về giữa hai kình thủ Barcelona và Real Madrid. Ban tổ chức đã đánh giá sân nhà Camp Nou của câu lạc bộ Barcelona không được an toàn do ảnh hưởng bởi cuộc biểu tình Tsunami Democratic nên đã đề xuất việc tổ chức trận đấu trên sân bóng trung lập. Tuy nhiên Barcelona đã không tán thành với sự sắp xếp này.

Đá sân trung lập khi đội nhà vi phạm luật

Nếu người hâm mộ của đội bóng vi phạm phải các lỗi như như ném pháo sáng xuống sân thi đấu, đốt pháo sáng hay có những hành vi quá khích gây ra ảnh hưởng đến an toàn của trận đấu thì đội bóng đó sẽ bị ban tổ chức xử phạt không được tổ chức trận đấu trên sân nhà của họ.

Năm 2018, tại giải bóng đá khu vực châu Á AFC đã từng ra quyết định xử phạt đối với đội tuyển Việt Nam do để cổ động viên đốt pháo sáng trong trận chiến thắng với tỷ số bóng đá 2-0 với Malaysia. Trong lượt về  Việt Nam đã phải thi đấu trên sân bóng trung lập và không được hưởng lợi thế của đội bóng chủ nhà. Tuy nhiên, sau đó án phạt này đã được ban tổ chức gỡ bỏ do VFF đã nộp phạt số tiền 70.000 USD.

Trên đây là những chia sẻ sân trung lập là gì và khi nào đá trên sân trung lập được chúng tôi gửi đến bạn đọc, hy vọng những thông tin trên sẽ hữu ích cho bạn.

>>> Bài viết liên quan: Pressing là gì?

Liên kết:

DỮ LIỆU BÓNG ĐÁ: nhận định bóng đá hôm nay | Kết quả bóng đá | kèo bóng đá hôm nay | Lịch Thi Đấu Bóng Đá | Liverscore | Bảng Xếp Hạng Bóng Đá | Nhận Định Kèo | KQBD | vz99 đăng nhập | kết quả bóng đá hôm nay | sunwin | sunwin