10 cầu thủ cao nhất thế giới khiến ai cũng phải ngưỡng mộ

(GMT+7)

Top 10 cầu thủ cao nhất thế giới, sở hữu chiều cao khủng là ai? Mặc dù sở hữu chiều cao tới 2,01m, tuy nhiên Peter Crouch không phải là cái tên góp mặt trong danh sách này. Mời bạn cùng tìm hiểu ngay qua bài viết sau đây của nhandinh.info nhé!

>>> 10 cầu thủ chạy nhanh nhất thế giới

>>> 10 cầu thủ ghi nhiều bàn thắng nhất

1. Điều bất ngờ trong danh sách top cầu thủ cao nhất thế giới

Ngoại trừ huyền thoại bóng đá Diego Maradona và siêu sao Lionel Messi thì có lẽ không thể phủ nhận được việc sở hữu chiều cao vượt trội là một ưu thế vô cùng lớn với đối với các cầu thủ bóng đá, từ vị trí thủ môn cho đến hậu vệ, tiền vệ và cả tiền đạo.

Sở hữu một chiều cao lý tưởng sẽ giúp cho các cầu thủ chiếm ưu thế hơn so với các đối thủ trong các tình huống tranh chấp, và tấn công trên sân cỏ. Cầu thủ Peter Crouch được nhiều NHM biết đến biệt danh “Sếu vườn”. Cụ thể, cựu tiền đạo CLB Liverpool và ĐT Anh sở hữu chiều cao khủng 2,01m. Tại Ngoại hạng Anh, chiều cao này được xem như là “vô đối”.

Mặc dù sở hữu chiều cao ngất ngửng như vậy, thế nhưng trên thực tế Crouch hiện vẫn chưa phải là cầu thủ cao nhất thế giới. Thậm chí trong danh sách những cầu thủ cao nhất thế giới hiện nay còn không có cái tên này.

10-cau-thu-cao-nhat-the-gioi-khien-ai-cung-phai-nguong-mo

Paul Millar và Kristof Van Hout đồng sở hữu chiều cao là 2,08m cùng góp mặt vào trong danh sách những cầu thủ cao nhất trên thế giới. Van Hout sinh năm 1987 là chàng cầu thủ người Bỉ. Trước khi thi đấu cho Westerlo, chàng cầu thủ người Bỉ đã từng có một thời gian chơi ở Standard Liège.

So với Van Hout, thì Paul Millar ít được biết đến hơn. Cầu thủ người Scotland 32 tuổi đã chủ yếu thi đấu cho các CLB ít tên tuổi như Deveronvale, Elgin City hay Formartine United.

Ngoài ra, 4 cái tên góp mặt trong danh sách 10 cầu thủ cao nhất thế giới hiện nay đều mang quốc tịch Na Uy, gồm Tor Hogne Aaroy cao 2,04m, Kjell Petter Opheim sở hữu chiều cao 2,03m, Even Iversen cao 2,03m và Øyvind Hoås cũng sở hữu chiều cao 2,03m

2. Danh sách top 10 cầu thủ cao nhất thế giới

1. Kristof Van Hout – chàng cầu thủ người Bỉ cao 2,08m

2. Paul Millar mang quốc tịch Scotland với chiều cao 2,08m

3. Vanja Ivesa – chàng cầu thủ Croatia có chiều cao 2,05m

4. Yang Changpeng – cầu thủ người Trung Quốc có chiều cao là 2,05m

5. Tor Hogne Aaroy – cầu thủ mang quốc tịch Na Uy sở hữu chiều cao2,04m

6. Lacina Traore – cầu thủ người Bờ Biển Ngà có chiều cao 2,03m

7. Costel Pantilimon – cầu thủ Romania sở hữu chiều cao 2,03m

8. Kjell Petter Opheim, cầu thủ người Na Uy cao 2,03m

9. Even Iversen, cầu thủ có quốc tịch Na Uy với chiều cao 2,03m

10. Øyvind Hoås, cầu thủ người Na Uy cao 2,03m

Mặc dù chiều cao không phải là tất cả. Tuy nhiên, có thể thấy đối với top 10 cầu thủ cao nhất thế giới hiện nay, việc được sở hữu chiều cao khủng đã mang lại cho họ những lợi thế vô cùng lớn trên sân cỏ.

Liên kết:

DỮ LIỆU BÓNG ĐÁ: nhận định bóng đá hôm nay | Kết quả bóng đá | kèo bóng đá hôm nay | Lịch Thi Đấu Bóng Đá | Liverscore | Bảng Xếp Hạng Bóng Đá | Nhận Định Kèo | KQBD | vz99 đăng nhập | kết quả bóng đá hôm nay | sunwin | sunwin