Top 10 cầu thủ xuất sắc nhất trong lịch sử giải EURO

(GMT+7)

Tạp chí Goal đã chọn lọc và lên danh sách top 10 cầu thủ xuất sắc nhất ở các kỳ Euro. Có những tên tuổi ghi dấu ấn đặc biệt, thể hiện được phẩm chất trên sân cỏ. Cùng chuyên mục hậu trường tìm hiểu nhé.

Top 10 cầu thủ xuất sắc nhất trong lịch sử giải EURO

Top 10 cầu thủ xuất sắc nhất trong lịch sử EURO

10. Xavi

Xavi là một sản phẩm của lò đào tạo trẻ La Masia của F.C. Barcelona, từ năm lên 11 tuổi anh đã chơi bóng tại sân Camp Nou. Đã từng là thành viên quan trọng, chủ chốt, đội hình Barcelona B của Jordi Gonzalvo.

Là tiền vệ hay nhất trong bóng đá hiện đại. Anh trở thành một trong những cầu thủ xuất sắc nhất ở vị trí này trong lịch sử bóng đá Tây Ban Nha, đẳng cấp thế giới trong vài năm trở lại đây. Qua các mùa giải có thể chứng minh rằng cầu thủ 30 tuổi Xavi là ngôi sao sáng, là nguồn cảm hứng, khi chứng tỏ tài năng điêu luyện và chuyên nghiệp của mình, khi đồng đội cần anh nhất.

9. Peter Schmeichel

Schmeichel được biết đến với nguồn thể lực dồi dào cùng những pha cứu thua xuất thần và ổn định. Ông có sức ảnh hưởng lớn mạnh kinh khủng, khi được mệnh danh là người khổng lồ trong khung thành MU, luôn làm cho đối phương khiếp sợ khi đối mặt.

Ngoài ra, bạn có thể xem thêm nhan dinh bong da được cập nhật một cách nhanh chóng, chính xác nhất, đầy đủ và chi tiết nhất, thuộc các giải đấu trên toàn thế giới.

Trong sự nghiệp, vào những năm 1992,1993 được bầu chọn là thủ môn xuất sắc nhất thế giới, khi ghi được 11 bàn thắng. Schmeichel được đánh giá là một trong những thủ môn xuất sắc nhất mọi thời đại, huyền thoại trong của bóng đá thế giới. Ông cũng là cầu thủ có nhiều lần khoác áo đội tuyển quốc gia Đan Mạch nhất.

8. Paolo Maldini

Hậu vệ huyền thoại trong lịch sử – Paolo Maldini – là một hình mẫu về sự ổn định trong suốt thời gian thi đấu. Maldini hậu vệ vĩ đại, đạt đến đỉnh cao trên con đường sự nghiệp bóng đá thế giới. Là đội trưởng có tính cách trầm tĩnh, tài năng nổi bật. Anh nổi tiếng khắp thế giới được mọi người yêu mến

Anh chỉ chơi cho một câu lạc bộ duy nhất đó là A.C. Tại Euro 2000 anh cùng với đồng đội tạo một bức màn phòng thủ vững chắc không thể xuyên phá.Tuy nhiên, ở những phút giây cuối cùng tiền đạo Sylvain Wiltord của đội tuyển Pháp đã khi bàn thắng vàng, giành lấy cơ hội nâng chiếc cúp vô địch.

7. Dino Zoff

Trong khi Schmeichel được đánh giá là một trong những thủ thành xuất sắc của thế giới, và hơn thế nữa Dino Zoff được đánh giá là thủ môn xuất sắc nhất và là vị trí cao nhất trong danh sách này. Từ năm 1972 đến năm 1974, trong các trận đấu quốc tế, ông vẫn luôn giữ danh hiệu, là thủ môn sạch lưới lâu nhất.

Euro 1986, Dino Zoff, trong trận tứ kết ở Bulgaria, ông đóng vai trò quan trọng giúp Ý giành chiến thắng ở mùa giải này. Ông chỉ đứng sau Paolo Maldini về số trận thi đấu cho đội tuyển quốc gia. Hơn 20 năm nắm giữ kỉ luật cầu thủ lớn tuổi nhất Serie A .

6. Gunter Netzer

Khi bàn luận đến tiền vệ hay nhất của mọi thời đại thì cái tên Gunter Netzer cũng thường được nhắc đến. Một điều đáng nhớ nhất của cái tên này là, ngay trên thánh địa Wembley, ông tự mình hủy diệt được đội tuyển Anh, như tuyển thủ người Đức này đã từng làm. Vào năm 1972 và 1973 được bình chọn là cầu thủ xuất sắc nhất tại Đức

Euro 1972, đội tuyển Đức ghi 6 bàn thắng, ông là thành viên chủ chốt của đội khi dành được chiếc cúp vô định. Ông được xem là một trong những tiền vệ playmaker vĩ đại nhất trong lịch sử, với khả năng chuyền bóng chính xác, rê dắt lắt léo. Ngoài ra Netzer cũng có khả năng tổ chức và dẫn dắt tập thể.

5. Dragan Dzajic

Dragan Dzajic, được coi là một trong những hậu vệ chạy cánh trái hay nhất châu Âu. Được biết đến với “những đường chuyền và đường chuyền tuyệt vời, lừa bóng không thể cản phá với tốc độ tuyệt vời, kỹ thuật tự nhiên và một số cú sút phạt bằng chân trái hay nhất từng thấy”.

Với khả năng rê bóng bật thầy, Euro 1968, Dzajic đã ghi bàn thắng duy nhất trong trận bán kết Nam Tư loại đội tuyển Anh đương kim vô địch thế giới. Nhưng tài năng của anh liên tục bị những tấm huy chương vô địch tránh né, khi Azzurri, đội quân màu thiên thanh, là đội thắng cuộc.

4. Zinedine Zidane

Zidane, linh hồn của đội tuyển Pháp, một cầu thủ không thế thiếu của đội tuyển Pháp. Khi những chú gà trống Gô-loa vô địch Euro một cách ấn tượng ở Hà Lan và Bỉ. Đã sút thành công quả phạt giúp Pháp vượt qua đội tuyển Tây Ban Nha ở vòng tứ kết. Đã ghi một bàn thắng vàng loại Bồ Đào Nha ở bán kết.

Đặt biệt là anh đã được vinh danh là một phần của “Giải vô địch châu Âu vĩ đại nhất mọi thời đại”. Với phong cách hào hoa, nhãn quan chiến thuật và kỹ thuật cá nhân điêu luyện, ông được đông đảo các cổ động viên và chuyên gia bóng đá coi như một trong những cầu thủ xuất sắc nhất của mọi thời đại.

3. Franz Beckenbauer

Franz Beckenbauer là một cựu cầu thủ và huấn luyện viên bóng đá chuyên nghiệp người Đức. Với phong cách lịch lãm, sự nổi bật trên sân đấu, có khả năng thích nghi với nhiều vị trí trên sân, và khả năng lãnh đạo tốt. Đã dẫn dắt đồng đội đạt đến tỉ số 3-0 với Liên Xô trong trận chung kết Euro 1972.

Nếu bạn muốn cập nhật lịch thi đấu bóng đá hôm nay mới nhất, hãy thường xuyên truy cập vào địa chỉ lichthidau.com.vn để cập nhật nhanh chóng nhất nhé!

Ông được công nhận là người đã sáng tạo ra vị trí libero (hay còn gọi là hậu vệ quét) hiện đại. Đội tuyển Tây Đức vô địch Euro 1972 được cho là một trong những đội bóng hay nhất mà châu Âu đã sản sinh.

2. Marco Van Basten

Ông được xem là một trong những tiền đạo xuất sắc nhất mọi thời đại, do bị chấn thương ở mắt cá chân nên sự nghiệp của ông kết thúc với thành tích 276 bàn. Kỹ năng chiến thuật nhạy bén, được mệnh danh là vua phá lưới của giải, cùng những cú sút xuất sắc.

Euro 1988 Marco Van Basten. Với cú hat-trick ở vòng bảng đã loại Tam sư khỏi cuộc chơi trong khi cú sút ở phút thứ 88 đã knock out đội chủ nhà Tây Đức. Những người hâm mộ đều nhớ đến anh thực hiện cú vô lê sấm sét từ một góc hẹp trong trận chung kết, chiến thắng Liên Xô 2-0.

1. Michel Platini

Vua phá lưới Michel Platini. Tại Euro 1984. Ông đã ghi tổng cộng 9 bàn thắng cho đội chủ nhà gồm 2 cú hat-trick. Huyền thoại người Pháp đã cùng những cầu thủ tài năng như Luis Fernandez, Jean Tigana và Alain Giresse hàng tiền vệ trái tim của người Pháp. Họ đã làm nên một tứ giác đầy biến hóa tạo cơ hội cho ông tự do sáng tạo theo ý muốn.

Hoàng tử bóng đá Pháp Michel Platini, là một trong những cầu thủ được fan hâm mộ bóng đá yêu thích nhất. Với bàn thắng ở phút 119 với Bồ Đào Nha trong trận bán kết Euro 1984

Liên kết:

DỮ LIỆU BÓNG ĐÁ: nhận định bóng đá hôm nay | Kết quả bóng đá | kèo bóng đá hôm nay | Lịch Thi Đấu Bóng Đá | Liverscore | Bảng Xếp Hạng Bóng Đá | Nhận Định Kèo | KQBD | vz99 đăng nhập | kết quả bóng đá hôm nay | sunwin | sunwin